วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

เงือกน้อยผจญภัย

         
         
CR:wikipedia.2561.เงือกน้อยผจญภัย.(ออนไลน์).
สืบค้นวันที่3/มกราคม/2561
https://th.wikipedia.org/wiki/เงือกน้อยผจญภัย
https://th.wikipedia.org/wiki/เงือกน้อยผจญภัย_ภาค_3_ตอน_กำเนิดแอเรียล


          เงือกน้อยผจญภัย (อังกฤษThe Little Mermaid) เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ออกฉายในปี ค.ศ. 1989 ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ภาคแรกในภาพยนตร์ชุด เงือกน้อยผจญภัย ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาคต่อคือ เงือกน้อยผจญภัย ภาค 2 ตอน วิมานรักใต้สมุทร
          เงือกน้อยผจญภัย ภาค 3 ตอน กำเนิดแอเรียล (อังกฤษThe Little Mermaid: Areil's Beginning) เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2000 ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ภาคที่สามในภาพยนตร์ชุด เงือกน้อยผจญภัย ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง เงือกน้อยผจญภัย ภาค 2 ตอน วิมานรักใต้สมุทร ซึ่งภาพยนตร์ภาคนี้คือการรีบูตภาพยนตร์ภาคแรกขึ้นมาใหม่
เนื้อเรื่อง
 เป็นเรื่องราวของเงือกน้อยอายุ 16 ปี ที่มีชื่อว่า "แอเรียล" เธอคือเจ้าหญิงเงือกน้อยสาวแสนสวย ที่ทะเยอทะยานจะใช้ชีวิตนอกมหาสมุทรที่เธออาศัยอยู่ หลายครั้งที่เธอขัดคำสั่งราชาไตรตันผู้เป็นพ่อ บ่อยครั้งที่เธอท่องมหาสมุทรเพื่อสะสมของใช้ของมนุษย์ ไปกับฟลาวเดอร์ปลาน้อย เพื่อนรัก และบ่อยครั้งเหลือเกินที่เธอแอบขึ้นไปบนผิวน้ำ เพื่อฟังคำแนะนำผิดๆถูกๆของสกัตเติ้ลนกนางนวลจอมเซ่อ ซ่า ด้วยความเป็นห่วงแอเรียล ราชาไตรตันจึงมอบหมายให้ปูสีแดงผู้ชำนาญงานดนตรีชื่อ เซบาสเตียนเป็นผู้ดูแล พฤติกรรมของเธอ ทว่าความใฝ่ฝันของแอเรียลยิ่งดูจะจริงจังมากยิ่งขึ้น เมือเธอได้ช่วยชีวิตเจ้าชายอีริคจากอุบัติเหตุพายุกลางมหาสมุทร และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอได้หลงรักกับมนุษย์ ไม่มีใครรู้เรื่องราวในส่วนนี้ของเธอยกเว้น เออซูล่าแม่มดปลาหมึกอันร้ายกาจแอเรียล เงือกสาวแสนสวยที่เต็มไปด้วยความสุขสนุกสนาน กับการผจญภัยพร้อมผองเพื่อนที่แสนน่ารักอย่าง ฟลาวเดอร์ และปูคาริบเบียนที่ชอบร้องเพลงสไตล์เรกเก้อย่าง ซาแบสเชี่ยน แอเรียลต้องอาศัยความมุ่งมั่นอย่างมาก ในการทำให้ความฝันเป็นจริง และยังต้องร่วมมือกับเพื่อนๆ เพื่อช่วยเหลือชีวิตพ่อของเธอที่ถูกแม่มดใจร้าย เออร์ซูล่าจับขังไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น